Danh mục sản phẩm
Tin tức - sự kiện

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Một điểm là đủ

Tuyển U23 Việt Nam hiện dẫn đầu bảng I vòng loại U23 châu Á 2018 sau hai chiến thắng đậm trước U23 Đông Timor (4-0) và U23 Macau (8-1). Trong khi đó, U23 Hàn Quốc bất ngờ để U23 Đông Timor cầm chân 0-0 ở lượt trận thứ hai nên họ mới chỉ có bốn điểm. Do vậy, Công Phượng và các đồng đội chỉ cần một trận hoà sẽ chắc chắn giữ ngôi nhất bảng và đoạt vé đến Trung Quốc vào năm sau.

 

"Chúng tôi đang nắm lợi thế, nhưng vẫn chưa thể nói được gì. Chúng tôi sẽ vào trận với một tâm lý thoải mái và đá sòng phẳng với U23 Hàn Quốc chứ không mang tư tưởng thủ hoà", HLV Hữu Thắng nói. "U23 Hàn Quốc bị U23 Đông Timor cầm hoà là một tai nạn của họ. Trong trận đấu đó, họ đã thay đến tám vị trí so với trận thắng 10-0 trước Macau. Do đó, khi tung ra đội hình mạnh nhất, họ chắc chắn sẽ đá khác hơn khi gặp U23 Việt Nam".

u23-viet-nam-u23-han-quoc-mot-diem-la-du

Công Phượng và đồng đội nắm quyền tự quyết trong tay nếu giành tối thiểu một điểm trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Đức Đồng.

Bị đội chiếu dưới Đông Timor cầm hoà, nhưng đó là trận đấu mà U23 Hàn Quốc nắm thế áp đảo, họ tạo vô số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút lại không bén duyên. "Do họ nôn nóng ghi bàn, nên các cú sút chưa tốt. Chứ nếu đá chậm rãi, các cầu thủ Hàn Quốc vẫn rất nguy hiểm. Đặc biệt, họ có khả năng chơi bóng bổng rất sắc bén và chúng tôi phải tìm cách hoá giải vấn đề này", ông Thắng nhận định.

Hai năm trước, U23 Việt Nam chỉ đứng nhì bảng với hai chiến thắng trước Malaysia và Macau. Thầy trò Miura để thua Nhật Bản nhưng vẫn đoạt vé vớt cho đội thứ nhì có thành tích tốt nhất đến VCK ở Qatar. Lần này, cơ hội đang rộng mở với thầy trò Nguyễn Hữu Thắng nếu họ hoà hoặc thắng đối thủ để đoạt vé chính thức. "Chúng tôi sẽ không chủ quan khi nhập cuộc. Các cầu thủ phải chơi chủ động và kết quả như thế nào phụ thuộc vào sự nỗ lực của họ", ông nhấn mạnh.

Với việc cho một số trụ cột như Tiến Dũng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Văn Thanh, Công Phượng dưỡng sức, và để Xuân Trường chơi 90 phút trước Macau để tìm lại cảm giác thi đấu, U23 Việt Nam hôm nay sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Các chân sút chủ lực như Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Hà Đức Chinh hay Xuân Trường, Tuấn Anh đều đã có bàn thắng giải toả tâm lý.

u23-viet-nam-u23-han-quoc-mot-diem-la-du-1

HLV U23 Hàn Quốc đánh giá cao khả năng gây đột biến của tiền vệ Quang Hải. Ảnh: Đức Đồng.

Ở với thế bất lợi, U23 Hàn Quốc buộc phải dốc sức để vượt qua đội chủ nhà bảng I. "Chúng tôi mong trận đấu với Việt Nam, trời không mưa vì chúng tôi chưa chuẩn bị cho việc phải thi đấu dưới thời tiết như thế", HLV Jeong Jeong Yong mong muốn. "U23 Việt Nam rất mạnh và có sự ủng hộ của khán giả nhà. Họ có một tập thể tốt và hai cầu thủ rất nguy hiểm, có thể gây nên sự đột biến là Công Phượng và Quang Hải. Các cầu thủ của tôi sẽ phải chú ý đến họ nhiều hơn".